CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO “HUẤN LUYỆN VIÊN TINH THẦN CẤP CAO”


“HUẤN LUYỆN VIÊN TINH THẦN CẤP CAO” là chương trình được chứng nhận quốc tế và được cấp bằng bởi Certified Coach Alliance (CCA) - Liên Minh Huấn Luyện Viên Đã Được Chứng Nhận. Chương trình trang bị cho bạn “Khoa học và nghệ thuật huấn luyện” nhằm giúp bạn trở thành bậc thầy trong huấn luyện.

 

Đây là chương trình đào tạo nâng cao, cung cấp cho bạn đầy đủ kiến thức, công cụ, kỹ thuật, và sự trợ giúp cần thiết để bạn phát triển kỹ năng huấn luyện, đồng thời bắt đầu sự nghiệp huấn luyện cá nhân 1-kèm-1.

 

Cốt lõi của chương trình này chính là khoá “HUẤN LUYỆN VIÊN CUỘC SỐNG”, sau khi hoàn tất khóa học này, học viên sẽ tiếp tục học 33 bài học nâng cao trong 2 tháng tiếp theo để hoàn tất chương trình “HUẤN LUYỆN VIÊN TINH THẦN CẤP CAO”. Các bài học nâng cao tập trung vào chủ đề kết nối con người với tâm linh, tư duy tích cực, các quy luật siêu hình, qui luật thành công và hạnh phúc:

 

•       Sức mạnh Thiền định

•       Quy trình Hình dung

•       Cài đặt Tư duy tích cực

•       Kết nối Thân thể, Trí não, Tâm linh

•       Cách xóa bỏ xu hướng tiêu cực

•       Lý thuyết siêu hình, quy luật thành công và hạnh phúc

•       Quy luật nhân quả

•       Chăm sóc trí não và tâm hồn

•       Triết lý sống hạnh phúc

•       Lối suy nghĩ tự giới hạn bản thân

 

Đây là chương trình lý tưởng dành cho giám đốc, nhà quản lý, giám đốc nhân sự và mọi cá nhân mong muốn phát triển trong ngành Đào tạo và Huấn luyện. Bạn sẽ gặt hái được nhiều ích lợi từ nghệ thuật huấn luyện thành công đã được kiểm chứng và triển khai thành công trong thực tế. Chương trình giúp cho các cá nhân, tập thể hoặc đội ngũ có cơ hội kết nối cuộc sống với công việc qua thái độ tích cực và động lực tinh thần mạnh mẽ, thể hiện bằng cam kết cá nhân.

 

 

ĐỐI TƯỢNG CỤ THỂ

 

·       Giám đốc, các cấp quản lý, phụ trách nhân sự trong doanh nghiệp… muốn phát triển và hoàn thiện kỹ năng huấn luyện, đồng thời muốn hình thành nơi mình một phong cách lãnh đạo hiện đại, chuyên nghiệp, ấn tượng và mang sức thuyết phục mạnh mẽ nhờ kết hợp với phong cách huấn luyện hiệu quả.

·       Các cá nhân mong muốn phát triển sự nghiệp Huấn luyện đầy ý nghĩa và hấp dẫn – vừa mang lại những giá trị tốt đẹp cho mọi người, vừa không ngừng phát triển bản thân, vừa tạo ra thu nhập tốt cho chính mình (từ 50 USD - 300 USD/giờ huấn luyện, tuỳ theo khả năng bản thân và đối tượng khách hàng).

·       Cá nhân khao khát khám phá và phát triển bản thân, muốn theo đuổi ước mơ, sống với niềm đam mê và đạt tới hạnh phúc viên mãn.

 

 

Đây không phải là chương trình huấn luyện thông thường. Chúng tôi cung

cấp cho bạn một chiến lược và lộ trình cụ thể để tiến bước trong nghề Huấn luyện. Chúng tôi đã chuẩn bị cho bạn những hành trang cần thiết để sẵn sàng đón nhận thách thức và gặt hái thành quả trong nghề Huấn luyện.

 

NỘI DUNG CHƯƠNG TRÌNH

 

Chương trình được thiết kế để bạn có thể hoàn tất trong thời gian 24 tuần với 24 module học riêng biệt, giúp những học viên bận rộn vẫn có thể sắp xếp lịch học phù hợp với lịch làm việc. Mỗi tuần, bạn sẽ học 1 module và trải nghiệm bước đường khám phá bản thân, đồng thời ứng dụng các kiến thức ấy vào thực tế trong việc huấn luyện khách hàng.

 

·       Những nguyên tắc trong huấn luyện

·       Phát triển kỹ năng – Lắng nghe

·       Vòng ảnh hưởng cá nhân, 6 khía cạnh quan trọng trong mục tiêu cuộc đời

·       Phát triển kỹ năng – Biết cách đặt các câu hỏi thông minh, gây tác động mạnh mẽ

·       Xác định những trở ngại, rào cản trong huấn luyện

·       Xây dựng mạng lưới và khuyến mãi

·       Thiết lập mối quan hệ đồng sáng tạo giữa Huấn Luyện Viên với Khách hàng

·       Hiểu rõ thế giới quan của mỗi cá nhân

·       Chọn đúng thời điểm thích hợp để huấn luyện

·       Quảng bá công tác huấn luyện

·       Cách huấn luyện nhóm

·       Xây dựng, duy trì và phát triển ngành kinh doanh lĩnh vực Huấn luyện

·       Phát triển kỹ năng – Tạo thiện cảm

·       Xác định 3 cách thức học, giao tiếp nổi trội của khách hàng (nghe, nhìn, cảm nhận)

·       Phát triển kỹ năng – Sử dụng trực giác

·       Chọn lựa niềm tin hướng đến thành công, quy trình thay thế niềm tin giới hạn

·       Phát triển kỹ năng – Nghệ thuật góp ý

·       Quy trình và cấu trúc huấn luyện

·       Phát triển phong thái huấn luyện quyết đoán

·       Thực hành tạo mức độ hoàn hảo trong huấn luyện

·       Huấn luyện về quản lý thời gian

·       NLP: Tìm hiểu suy nghĩ khách hàng. Lắng nghe để nắm bắt tâm lý khách hàng: Tâm lý Chối bỏ, Bóp méo, Tổng quát hóa thực tế

·       Chiến lược 7 bước để thu hút khách hàng

·       Các phân ngành huấn luyện chuyên biệt

 

LỢI ÍCH GẶT HÁI TỪ CHƯƠNG TRÌNH

 

1.     Bạn sẽ hiểu rõ và vận dụng thành thạo 11 Năng lực cốt lõi ICF yêu cầu đối với một Huấn Luyện Viên chuyên nghiệp:

 

·       Đáp ứng những nguyên tắc đạo đức và chuẩn mực nghề huấn luyện

·       Soạn thảo hợp đồng huấn luyện

·       Tạo dựng niềm tin và thiện cảm nơi khách hàng

·       Giữ tâm thế huấn luyện khi làm việc với khách hàng

·       Học cách lắng nghe để khám phá ý nghĩa thực sự của vấn đề

·       Đặt câu hỏi gây tác động mạnh nhằm tìm ra bản chất vấn đề khách hàng đang đối mặt

·       Giao tiếp thẳng thắn, trực diện

·       Nâng cao nhận thức khách hàng

·       Thiết lập hành động

·       Đặt mục tiêu và lên kế hoạch

·       Theo dõi quá trình đạt mục tiêu và giúp khách hàng nâng cao ý thức trách nhiệm

 

2.       Làm việc với một “Mô hình huấn luyện tạo thành côngTM hiệu quả.

3.       Nắm bắt quy trình huấn luyện (bạn sẽ nhanh chóng nắm vững và biết chính xác những điều nên nói).

4.              Nắm được những yếu tố cơ bản để thành công trong công việc huấn luyện.

5.       Phát triển kinh doanh – học cách tạo thành công nhanh chóng trong công việc Huấn luyện.

6.       Marketing – Khám phá những bí quyết quảng bá công việc Huấn luyện mà không cần phải rao bán sản phẩm.

7.       Đội ngũ huấn luyện và hỗ trợ tuyệt vời từ VCI luôn mong muốn cống hiến hết mình cho thành công của bạn, vì thế chúng tôi sẽ luôn khích lệ và đồng hành cùng bạn.

8.       Tốt nghiệp chương trình này chính là một bước chuẩn bị chu đáo và kỹ càng để bạn bắt đầu theo đuổi công việc Huấn luyện của mình. Tất cả những kiến thức và kỹ năng cần thiết để bạn đạt được hiệu quả trong huấn luyện khách hàng đều được trình bày trong khóa học. Từng module học tập sẽ trang bị cho bạn những hành trang cần thiết để huấn luyện cho một lượng lớn khách hàng trong 3 phân khúc có nhu cầu lớn nhất ở thị trường hiện nay:

http://www.expresscoaching.net/wp-content/uploads/2010/03/CCP-Pkg.jpg

·       Huấn luyện về Trí tuệ cảm xúc (Coaching Emotional Intelligence)

·       Huấn luyện trong giai đoạn khách hàng thay đổi nghề nghiệp (Coaching Through Career Transitions)

·       Huấn luyện toàn diện cả về thể chất & tinh thần (Coaching to Wellness)

 

9.       Bạn được cung cấp mọi tài liệu, giáo trình đọc và luyện tập hàng tuần để dễ dàng vận dụng vào những hoạt động xây dựng kinh doanh. Bạn sẽ được trang bị các biểu mẫu làm việc với khách hàng, các mẫu bài tập, mẫu lên kế hoạch để huấn luyện khách hàng và các tài liệu đọc thêm.

10.    MP3 âm thanh Tạo Xác quyết cho Bản thân (Affirmation Frame) giúp tác động đến tiềm thức nhằm tăng cường và hỗ trợ khách hàng trong quá trình huấn luyện.

11.    Với mục đích hỗ trợ bạn trong việc xác định được tầm nhìn rõ ràng, phát thảo được lộ trình xây dựng kinh doanh hiệu quả và xác lập chiến lược hành động cụ thể, VCI hỗ trợ bạn trở thành thành viên của “The Art and Science of Coaching” – một tổ chức cung cấp cho bạn kiến thức về Khoa học huấn luyện và Nghệ thuật phát triển kinh doanh – trong 6 tháng miễn phí, trị giá: $ 749 USD (phí thông thường cho 1 năm).

 

VÀ CÒN RẤT NHIỀU ĐIỀU HƠN CẢ THẾ NỮA…

 

 

 

PHƯƠNG THỨC HỌC

·       http://ad.reachlocal.ca/pixel?id=1469935&t=2Chương trình học được thực hiện qua email. Chương trình học linh hoạt, mỗi tuần 1 bài thông qua email cho phép bạn có thể học mọi lúc mọi nơi, phù hợp với lịch làm việc bận rộn của mình. Bạn sẽ học để ứng dụng kiến thức, kỹ thuật huấn luyện hiệu quả thông qua audio đã được ghi âm trong buổi học - được thực hiện cho học viên quốc tế.

·       Nội dung buổi học hàng tuần bao gồm:

ü  Audio nội dung bài học: thời lượng khoảng 60 phút

ü  Ghi chú dành cho học viên

ü  Nội dung cốt lõi bài học

ü  Yêu cầu hành động để phát triển kỹ năng

 

THỜI GIAN HOÀN TẤT

 

·       Thời gian nhanh nhất để bạn hoàn tất chương trình là 8 tháng.

·       Thời gian tối đa là 12 tháng.

 

TIÊU CHUẨN TỐT NGHIỆP

1.     Huấn luyện thực tế 12 giờ cho khách hàng: học viên phải gửi báo cáo huấn luyện cho Giám đốc đào tạo.

2.     Bài tập mô tả khách hàng mục tiêu của bạn.

3.     Thi cuối khoá: học viên phải đạt 80% số điểm yêu cầu.

Nếu không đạt số điểm yêu cầu, học viên có thể thi lần 2 với mức phí 250 USD/ lần.

 

 

LEAD Technologies Inc. V1.01CHỨNG NHẬN CỦA CHƯƠNG TRÌNH

 

Chương trình đào tạo được phê chuẩn và chứng nhận bởi Liên Minh Huấn Luyện Viên Đã Được Chứng Nhận CCA.

 

HỌC PHÍ: 24.700.000 VNĐ / khoá

 

KHOÁ HỌC CỦA BẠN BAO GỒM NHỮNG GÌ?

 

·       Khóa học cung cấp đầy đủ tất cả những gì bạn cần để hoàn thành chứng chỉ Huấn Luyện Viên chuyên nghiệp - đảm bảo không có chi phí phát sinh khi tham gia chương trình.

·       Bên cạnh đó, bạn còn nhận được toàn bộ mọi tài liệu và công cụ liên quan: các biểu mẫu làm việc với khách hàng, mẫu lên kế hoạch huấn luyện, tài liệu học tập bổ sung.

·       Bạn sẽ được hướng dẫn bởi một đội ngũ huấn luyện gồm những chuyên gia xuất sắc, sẵn sàng hỗ trợ tận tình và tối đa những gì bạn cần để đi đến thành công.

 

“Bạn đã sẵn sàng để đón lấy thách thức và gặt hái thành công cho bản thân trong nghề Huấn luyện chưa?

 

Một số từ viết tắt

CCA- Certified Coach Alliances: Liên minh huấn luyện viên đã được chứng nhận

ICF- International Coach Federation: Hiệp hội huấn luyện viên quốc tế

SCCM- Success Conversion Coaching Model: “Mô hình huấn luyện tạo thành côngTM

 

3. CẢM NHẬN HỌC VIÊN

 

Chị Nguyễn Lê Anh – Giám đốc Công ty Mỹ phẩm Lê Anh

“Điều thay đổi sau khóa học là tôi đã vận dụng kỹ năng đặt câu hỏi để liên tục tự vấn bản thân mình nhằm biết được đâu là những điểm mạnh của mình, hay tôi thực sự mong mỏi điều gì?... Những câu hỏi đó đã giúp tôi cân nhắc chuyện gia đình, cuộc sống và công việc để điều chỉnh cho cân bằng. Khi hiểu rõ bản thân và xác định được mục tiêu rõ ràng, tôi dễ dàng đưa ra quyết định và có được những lựa chọn tốt hơn.

Tôi đã ứng dụng kỹ thuật lắng nghe để làm việc với đối tác và tôi đã lắng nghe tốt hơn, đồng thời tôi cũng đã hiểu rõ đối tác hơn thông qua cách đặt câu hỏi mang tính khơi gợi, nhờ đó mà tôi thuyết phục được và hướng đối tác theo ý muốn của mình. Kết quả là tôi đã thành công trong việc ký được hợp đồng với mức giá mà tôi mong đợi.

Một điều nữa là tôi đã biết cách làm thế nào để con tôi chịu học. Thay vì lúc trước tôi cứ ép con mình học mà không cần biết con có thích môn học đó hay có gặp khó khăn gì trong lúc học hay không, thì bây giờ tôi dùng cách đặt câu hỏi để giúp con tự nhận ra lợi ích của việc học, tìm thấy niềm vui trong việc học để con tôi tự giác học tập hơn.

Tôi hoàn toàn hài lòng với khóa học vì nó giúp tôi đạt được kết quả tốt hơn trong nhiều mặt, từ công việc kinh doanh, các mối quan hệ, đời sống gia đình, giáo dục con cái và tìm được ý nghĩa cuộc sống để sống hạnh phúc.”

 

Anh Lê Phan Khôi – Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Thương mại Tân Hóa, HCM

“Điều tôi thích nhất sau khóa học đó là biết cách cải thiện mối quan hệ, nâng cao giao tiếp với mọi người. Đó là do cách mình biết đặt câu hỏi và lắng nghe sâu, từ đó sẽ hiểu được đối tác của mình hơn. Tôi sẽ sử dụng hai công cụ đó là Lắng nghe và Đặt câu hỏi để áp dụng vào công việc sắp tới cũng như cuộc sống gia đình.”

 

Anh Huỳnh Ngọc Minh – Diễn giả, Giám đốc Success Training, Cần Thơ

“Tôi đã biết và tìm hiểu khái niệm về coach nhưng thực ra nội hàm của nó như thế nào thì tôi chưa thực sự rõ lắm. Nên khi có thông tin khóa đào tạo coach tôi quyết định học liền. Quả thật khóa học 2 ngày thật là thú vị!

Từng kỹ thuật thiết lập mối quan hệ coach với khách hàng không chỉ áp dụng khi mình thực hành coach mà còn để xây dựng mối quan hệ với gia đình, bạn bè, đối tác và các mối quan hệ khác. Ngoài quy trình, tiến trình coach như thế nào thì kỹ năng Lắng nghe và Đặt câu hỏi là 2 kỹ năng được chú trọng cực kỳ trong coach, và chỉ trong coach thì người ta mới chú trọng 2 kỹ năng này đến như vậy. Thành ra tôi nghĩ, với những ai làm nghề coach, sau khóa học này họ sẽ tìm được nhiều điều rất bổ ích. Còn ai không làm coach như một nghề chính thì những kiến thức này hoàn toàn có thể áp dụng trong lĩnh vực mà họ đang làm. Ví dụ đối với những người chủ doanh nghiệp thì có thể áp dụng để xây dựng mối quan hệ của mình với cộng sự, nhân viên và khách hàng tốt hơn.

Chắc chắn tôi sẽ thiết lập nguồn khách hàng ngay sau khóa học này, bắt đầu là 1 khách hàng và phát triển thêm khách hàng thứ 2. Thực sự tôi đang có khách hàng và đang tư vấn cho họ hơn là coach, sau khóa học này tôi sẽ thỏa thuận với họ để coach cho họ thay vì tư vấn.”

 

Chị Trần Thị Thanh Hằng – CEO trường Đào Tạo Doanh Chủ - HCM

“Điều tôi tâm đắc nhất sau khóa học này là mình được trang bị công cụ và nắm được quy trình huấn luyện để giúp người khác định hướng được cuộc sống của họ tốt hơn, có được động lực và niềm vui trong những việc họ làm.

Qua khóa học tôi cũng đã có dịp nhìn nhận các mục tiêu của bản thân và đã xây dựng mục tiêu cho cuộc sống của mình, đồng thời có kế hoạch hàng động rõ ràng cho một năm tới. Bên cạnh đó, tôi còn có dịp  gặp gỡ những người có cùng đam mê là trở thành coach.

Tôi cũng sẽ ứng dụng những điều học được từ khóa học này vào việc giúp con gái của mình có được niềm đam mê học tập hơn.

Tôi rất tự tin để giới thiệu khóa học này cho bạn bè.”

 

Anh Lê Anh Tuấn – Giảng viên Trường Đại học Thạnh Đông, Trợ lý Hiệu trưởng, Hải Dương

"Thực sự mà nói khóa học này vượt quá sự mong đợi của tôi. Thứ nhất là từ cách giảng viên Brian Radomski (BJ) hướng dẫn tập trung vào xây dựng kỹ năng ngay tại lớp cho học viên, nên điều tôi nhận được không phải chỉ là kiến thức, mà đó là kỹ năng áp dụng kiến thức đó vào trong công việc và cuộc sống. Sau khi ra về tôi đã có ngay kỹ năng và tự tin để có thể coach người khác. Thứ hai là về nội dung chương trình: dòng chảy rất phù hợp giúp tôi tiếp nhận kiến thức một cách rất tự nhiên, hợp lý, dễ nhớ và áp dụng.

Điều tôi sẽ thay đổi đó là lắng nghe để có thể hiểu và đồng cảm với bạn bè. Trước đây tôi nghe chỉ đơn thuần là để lấy thông tin, nhưng với kỹ năng lắng nghe sau khóa học, tôi biết rằng khi mình thực sự lắng nghe đồng cảm thì mình đã giúp người khác cởi mở tâm tình, tìm hiểu mong muốn của họ, từ đó xây dựng được niềm tin ở người nói chuyện với tôi. Đó thực sự là điều mới mẻ và giá trị với tôi. Điều đó sẽ giúp tôi xây dựng mối quan hệ mật thiết và chặt chẽ với những người xung quanh, tạo sự hiểu biết và thông cảm lẫn nhau.

Tôi sẽ áp dụng coach ngay sau khóa học để cải thiện mối quan hệ đối với em trai, và với một vài học sinh bướng bỉnh ở trường. Lúc trước, có thể tôi nhìn học trò bằng con mắt hơi thiên kiến nhưng sau khóa học này thì tôi nhận ra rằng có thể mình chưa hiểu kỹ học trò vì tôi đang ở góc nhìn khác.

Sau khóa học 2 ngày, tuy là ngắn nhưng tôi cảm thấy có một sự thay đổi thực sự trong con người mình.”

 

Chị Phạm Thị Quý Hiền, Giám Đốc Nhân sự Công ty Fujitsu Việt Nam, Hà Nội

Thông thường thì công ty trả tiền cho tôi đi học, nhưng khi thấy khóa học coaching này với nội dung ấn tượng, tôi lập tức đăng ký đi học ngay mặc dù tôi phải di chuyển từ Hà Nội vào HCM. Điều ấn tượng là giảng viên Brian Radomski (BJ), ông dường như có lời giải cho tất cả các câu hỏi của học viên với kiến thức và trải nghiệm coach trong 15 năm của ông. Trước khi đến với khóa học, tôi chỉ mong muốn biết được nội dung cơ bản, xây dựng hệ thống huấn luyện và cách để bắt đầu huấn luyện như thế nào, nhưng tôi nhận được nhiều hơn thế. Tôi nắm được quy trình tiếp cận với khách hàng tiềm năng, một buổi coach phải bắt đầu như thế nào, buổi thứ 2 thì như thế nào..., chiến lược để khách hàng tham gia dịch vụ huấn luyện của mình, cách soạn thảo hợp đồng huấn luyện... Phải nói là hơn sự mong đợi.

Tôi sẽ bắt đầu coach 1 người trong tuần tới và đặt mục tiêu 10 khách hàng trong năm 2013. Đồng thời tôi sẽ đăng ký học khóa đào tạo coach chuyên nghiệp “Certified Life Coach” của VCI để nâng cao kỹ năng coach của mình. Tôi chắc chắn sẽ giới thiệu Khóa Đào Coach 2 Ngày của VCI đến những người bạn của tôi.”

 

Training to become a coach