Từ bỏ khách hàng

June 07, 2012
Từ bỏ khách hàng

Tất cả mọi người đều hiểu khái niệm “nhận khách hàng”. Điều khó nắm bắt hơn là những kiến thức cần thiết để biết khi nào thì nên “TỪ BỎ” một khách hàng.

Trong sự nghiệp của bạn sẽ có những thời điểm mà việc từ bỏ một khách hàng là điều không thể tránh khỏi. Thường là vì khách hàng không đến buổi huấn luyện nữa. Đôi khi là vì khách hàng từ chối làm những việc cần thiết để hoàn thành mong muốn của mình. Đôi khi khách hàng nhận ra họ vẫn chưa sẵn sàng và sẽ không thu được lợi ích từ việc huấn luyện tại thời điểm này trong cuộc sống.

 

Nếu bạn đi tới điểm mà bạn cảm thấy mình không phải là người huấn luyện tốt nhất cho khách hàng hoặc quá trình hiện tại là không hiệu quả với khách hàng, bạn có trách nhiệm đạo đức phải từ bỏ khách hàng đó và giới thiệu họ đến một người khác nếu có thể. Sau đây là một vài dấu hiệu của một khách hàng mà bạn nên từ bỏ:

·       Khách hàng từ chối làm những việc cần thiết.

·       Khách hàng đang thiếu thốn tình cảm

·       Bạn cảm thấy mình đang mất đi sự ngay thẳng với khách hàng

·       Khách hàng liên tiếp “bế tắc”

·       Khách hàng rõ ràng đang tập trung vào quá khứ chứ không phải là tương lai

·       Khách hàng không có trách nhiệm với suy nghĩ và cảm nhận của bản thân

·       Bạn nhận ra khách hàng có dấu hiệu nghiện ngập

·       Khách hàng có xu hướng liên tục hủy hoại bản thân

·       Khách hàng nói với bạn điều bạn muốn nghe – không phải sự thật

·       Bạn nhận thấy giờ huấn luyện kiệt sức và không hiệu quả

·       Bạn không thể giữ sự khách quan

·       Bạn có tình cảm lãng mạn với khách hàng hoặc ngược lại.

 

Đôi khi khách hàng không giữ đúng vai trò của mình trong mối quan hệ huấn luyện. Trong trường hợp này, hãy yêu cầu khách hàng sửa đổi hành vi của mình.


Tags: professional career, professional coaching,,


Other articles:

Comments
You have to login write your comments.

THƯ VIỆN HUẤN LUYỆN